X

⭐⭐ 𝐃𝐀̣𝐘 𝐂𝐎𝐍 𝐘́ 𝐂𝐇𝐈́, 𝐊𝐈𝐄̂𝐍 𝐓𝐑𝐈̀ 𝐂𝐇𝐈𝐍𝐇 𝐏𝐇𝐔̣𝐂 𝐌𝐔̣𝐂 𝐓𝐈𝐄̂𝐔!✈️

 


🍀 Cha mẹ nào cũng yêu thương con, luôn mong muốn cuộc sống của con trôi chảy. Tuy nhiên, không có con đường nào là hoàn toàn bằng phẳng mà sẽ có rất nhiều thử thách xảy ra. Ý chí - nghị lực sẽ là một trong những kỹ năng sống cần thiết giúp con vượt qua mọi khó khăn. Vì vậy, việc dạy và rèn luyện ý chí cho con ngay từ khi còn nhỏ là một việc quan trọng mà cha mẹ nên lưu ý.
1⃣ 𝑺𝒖̛̣ 𝒖̉𝒏𝒈 𝒉𝒐̣̂, 𝒌𝒉𝒊́𝒄𝒉 𝒍𝒆̣̂ 𝒕𝒖̛̀ 𝒄𝒉𝒂 𝒎𝒆̣ 𝒍𝒖𝒐̂𝒏 𝒍𝒂̀ đ𝒊𝒆̂̀𝒖 𝒕𝒐̂́𝒕 𝒏𝒉𝒂̂́𝒕 🍀
👉Lần đầu tiên làm một việc gì đó, bên cạnh cảm xúc hào hứng thì trẻ cũng sẽ cảm thấy hồi hộp 😰, lo lắng và sợ hãi 😬. Cha mẹ nhớ luôn ủng hộ con tiến về phía trước nhé 🙆. Tuy nhiên, hiếm có ai thành công ngay trong lần đầu tiên. Trẻ có thể sẽ bị thất bại. Nhưng sai thì làm lại, không có lần sau, đừng trốn tránh. Hãy khích lệ con thử lại lần nữa: “Cha mẹ tin là con sẽ làm được mà 🤜🤛.” Những lời cổ vũ cố gắng từ cha mẹ sẽ giúp con xây dựng lòng tự tin đó. Và số phận con người liên quan đến niềm tin, chúng ta sẽ chỉ làm cái gì chúng ta tin, khi có niềm tin thì mọi thứ sẽ bắt đầu thay đổi 👍.
2⃣ 𝑯𝒂̃𝒚 𝒄𝒉𝒐 𝒄𝒐𝒏 𝒕𝒓𝒂̉𝒊 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̣̂𝒎, 𝒕𝒓𝒂̉ 𝒈𝒊𝒂́
👉Con sẽ có lúc mắc lỗi 🙅, thất bại. Hiểu rằng cha mẹ không thích nhìn thấy điều đó nhưng đừng vội vàng giúp con vượt qua hay làm hộ con. Hãy để con tự trải nghiệm, tự đứng lên và học được những bài học đáng giá. Những bài học này sẽ là hành trang quý giá cho con trên con đường đời sau này. ✈️
3⃣ 𝑲𝒉𝒆𝒏 𝒏𝒈𝒐̛̣𝒊 𝒗𝒆̂̀ 𝒔𝒖̛̣ 𝒏𝒐̂̃ 𝒍𝒖̛̣𝒄 - đ𝒖̛̀𝒏𝒈 𝒉𝒖̛𝒐̛́𝒏𝒈 đ𝒆̂́𝒏 𝒌𝒆̂́𝒕 𝒒𝒖𝒂̉
👉Nếu cha mẹ hướng đến kết quả 🏅thì sẽ chỉ gây áp lực cho con, khiến con sợ thất bại 🥺, trốn tránh🤐, không dám mạo hiểm và một khi thất bại thì dễ dàng bị nản lòng, chùn bước. Thay vào đó, cha mẹ hãy chỉ ra những điểm mà trẻ đã làm tốt, khen ngợi con đã nỗ lực để bé có động lực tiếp tục cố gắng. Vì khi có động lực thì em bé sẽ chuyển áp lực thành sự thích thú. Và khi không ngừng nỗ lực thì cuối cùng con cũng sẽ được “ăn quả ngọt” 🙆.
4⃣ 𝑻𝒓𝒐̛̉ 𝒕𝒉𝒂̀𝒏𝒉 𝒕𝒂̂́𝒎 𝒈𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒕𝒐̂́𝒕 đ𝒆̂̉ 𝒄𝒐𝒏 𝒏𝒐𝒊 𝒕𝒉𝒆𝒐🍀
👉Trẻ con có một bản năng là modeling - bắt chước, bé sẽ coi cha mẹ chính là tấm gương để học theo. Mặc dù có thể con vẫn chưa định nghĩa được thế nào là ý chí nhưng qua chính những hoạt động hàng ngày của cha mẹ, bé sẽ quan sát và học được tính cách chăm chỉ, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, không bao giờ bỏ cuộc. Cha mẹ chính là người thầy của con.
5⃣ 𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒄𝒂̂𝒖 𝒄𝒉𝒖𝒚𝒆̣̂𝒏 𝒚́ 𝒏𝒈𝒉𝒊̃𝒂 😇
👉Trong mỗi bữa ăn của gia đình hay trước giờ đi ngủ, cha mẹ hãy kể cho bé nghe về những trải nghiệm của chính mình hoặc sưu tập các câu chuyện của người nổi tiếng đã thành công trong cuộc sống, việc họ đã thất bại và tìm cách vượt qua như thế nào. Từ những chuyện như vậy, cha mẹ có thể liên hệ đến chính bản thân trẻ và thảo luận với con nên làm thế nào. Từ đó, dần dần nuôi dưỡng ý chí không vội bỏ cuộc trong con.
📌📌📌 Việc dạy và rèn luyện ý chí cho trẻ là một quá trình, không phải ngày một ngày hai là xong. Sau mỗi lần con đối mặt với thử thách cho dù nhỏ hay lớn và không bỏ cuộc thì ý chí của con sẽ được mài dũa từng chút một. Và rồi khi lớn lên, ý chí - nghị lực ấy sẽ giúp trẻ có một tương lai vô cùng rộng mở. Vậy nên cha mẹ hãy hiện hữu bên con cái và dành thời gian cho con, cha mẹ nhé.♥️🧡💛💚💙💜🤎🖤






Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn